4

Top 11 chiến lược marketing cho kênh thương mại điện tử

Tác giả: Company F1GENZ - đăng vào 22:13 ngày 16.10.2022

Việc cập nhật các kỹ thuật và xu hướng marketing thương mại điện tử (TMDT) quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ online từ quy mô nhỏ đến lớn. Do đó, việc đầu tư vào khởi tạo một website TMDT và chiến lược marketing hiệu quả là không thể bỏ qua.

Nếu bạn đang tìm các phương pháp, kỹ thuật mới nhất về marketing cho doanh nghiệp TMDT, hãy cùng MangoAds điểm qua 11 chiến lược dưới đây!

1. Sáng tạo content mới lạ thu hút

Bước đầu để thiết lập một website TMDT là tạo nội dung. Tạo nội dung mới, sáng tạo và chất lượng sẽ thu hút khách hàng tương tác, mua hàng của bạn và duy trì theo dõi trang.

Đây là cách hữu ích để truyền đạt thông điệp, đưa ra những ý tưởng hấp dẫn ghi điểm trong mắt người dùng. Nhưng ranh giới giữa content mới lạ thu hút và content vô duyên khiến khách hàng khó chịu cũng rất mong manh.

Vậy nên, một chiến lược marketing TMDT có hiệu quả lâu dài không thể thiếu những nội dung mới lạ hấp dẫn nhằm góp phần thúc đẩy doanh thu trong nhiều năm tới.

Chủ đề giao diện mỹ phẩm

[product]https://f1genz-company.myharavan.com/products/f1genz-cosmetic-my-pham[endproduct]

2. Tối ưu hóa layout website TMDT

Sau khi tạo mới hoặc tân trang lại website TMDT, bạn cần test thử layout website, ngôn ngữ, vị trí các yếu tố như button/form/… mang lại tỉ lệ conversion, v.v để xem có gì sai sót không. Đặc biệt, khi khách truy cập vào website và tiến hành thanh toán (check-out), bạn cần đảm bảo tiến trình này nhanh gọn, đơn giản nhằm mang lại trải ngiệm mua hàng tự nhiên, dễ dàng nhất cho khách.

Ngoài ra, bạn nên test khả năng hiển thị của các loại ngôn ngữ trên landing page, trang sản phẩm, trong các yếu tố ảnh hưởng đến conversion và các icon, phần tử (element) quan trọng của website. Có khá nhiều phương pháp test tính khả dụng của website bạn có thể tìm thấy.

Một công cụ phổ biến hiện nay là Mouseflow – trình chiếu bản đồ nhiệt (heatmap) để theo dõi hành vi khách hàng trên website. Trong đó, heatmap theo dõi chuyển động cho thấy những phần thu hút nhất trên website dựa trên thao tác rê chuột của người dùng khi vào website của bạn.

Chủ đề giao diện giày 

[product]https://f1genz-company.myharavan.com/products/f1genz-shoes-giay-thoi-trang[endproduct]

3. Content marketing

Content marketing là chiến lược marketing đem lại lượng tương tác và tỉ lệ conversion lâu dài cho marketing kênh TMDT. Các quảng cáo được tạo kèm với nội dung phải hấp dẫn và đảm bảo cập nhật tin tức mới và quan trọng nhất với khách hàng.

Content cho website thường gồm trang chủ, danh mục website, sản phẩm,v.v.. với mục tiêu hướng đến thu hút khách hàng, không ngừng cải tiến để gây ấn tượng với họ. Để làm được vậy, các buổi brainstorm với team là không thể thiếu để mang đến nhiều nội dung khác nhau như blog post, video, bản tin định kỳ, v.v. Ngoài ra, việc phân bổ ngân sách marketing cần tham khảo ý kiến và cân nhắc thuê ngoài, đầu tư vào các phần mềm chất lượng, đăng ký khóa học, nhân viên và training nếu cần.

Chủ đề giao diện thực phẩm 

[product]https://f1genz-company.myharavan.com/products/f1genz-organic-thuc-pham-xanh[endproduct]

4. Marketing kênh social media

Marketing TMDT trên social media là kênh marketing rất phổ biến giúp bạn tương tác với người trong ngành, khách hàng, thị trường một cách cá nhân hóa hơn. Hãy tận dụng kênh social media để khuyến khích mọi người tham gia, tăng tương tác, traffic cho website và chuyển đổi được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Sử dụng đa kênh social media với mục đích marketing khác nhau sẽ mang lại những hình ảnh thương hiệu đa dạng, tối ưu hóa tài nguyên marketing của công ty. Nhờ đó, doanh nghiệp tiếp cận và đáp ứng nhu cầu khách hàng dễ hơn và phát triển kinh doanh theo thời gian.

Chủ đề giao diện mẹ & bé 

[product]https://f1genz-company.myharavan.com/products/f1genz-kid-me-va-be[endproduct]

5. Email marketing

Một trong những hình thức hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng là thông qua email marketing. Email marketing đến giờ vẫn hiệu quả vì tiếp cận được đối tượng khách hàng quan trọng ở phạm vi gần, nên bạn phải cân nhắc nhiều khi soạn nội dung cho email.

Bạn nên cung cấp content hữu ích, cá nhân hóa email đến từng khách hàng nhất có thể, cập nhật content về khuyến mãi và những tin tức giúp tăng tương tác với khách hàng. Ngoài ra, hãy công khai kể về những gì doanh nghiệp tự hào: dự định sắp tới, sự kiện tham dự, tính năng sản phẩm mới, sự minh bạch trong phục vụ, v.v để tăng tương tác và thăm dò sự quan tâm của khách với thương hiệu.

6. Tối ưu hóa SEO

SEO là chiến lược nền móng, dài hơi quan trọng nhất để cải thiện website TMDT. Với tiêu chuẩn SEO ngày nay, content website cần cập nhật liên tục, đa dạng và phù hợp để thúc đẩy trải nghiệm người dùng (UX).

7. Quảng cáo trả phí trên lượt click (PPC)

Có 3 yếu tố cơ bản cho bất kỳ chiến dịch marketing trả phí PPC là quảng cáo, khuyến mãi và landing page phải được kết hợp sử dụng để thu hút sự quan tâm của người có nhu cầu. Chẳng hạn sau khi khách click vào quảng cáo sẽ đến landing page và content của landing page cần đủ thuyết phục để khách nhấp vào và chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

Đặc biệt các từ khóa nên được sắp xếp ở phần đầu nội dung để tăng khả năng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Vậy nên từ khóa cũng rất quan trọng trong chiến lược TMDT.

8. Tối ưu hóa cho điện thoại di động

Hiện nay người dùng smartphone để search trên Internet ngày một nhiều, đặc biệt trong TMDT. Nên tối ưu hóa website đáp ứng hầu hết cấu hình mobile là điều tối quan trọng để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt.

Đa số người dùng đều không thích bị gián đoạn trải nghiệm sử dụng trên website như phải tải phiên bản app thay thế cho website, v.v. Bạn phải đầu tư cải thiện website đáp ứng đầy đủ những mong đợi của khách hàng, bởi vì mỗi khách hàng đều rất có giá trị với doanh nghiệp.

9. Quảng cáo trên wearable và VR

Các công nghệ wearable và thực tế ảo (Vitual Reality VR) rất thịnh hành thu hút người dùng theo cách mới lạ thú vị dù mọi người vẫn chưa quen lắm với quảng cáo dạng này.

Đối tượng khách hàng sử dụng những sản phẩm này có khả năng nắm bắt công nghệ mới nhất, rất tinh tế, luôn cập nhật xu hướng và không ngại chi tiền cho những mặt hàng họ thích.

Chủ đề giao diện giày 

[product]https://f1genz-company.myharavan.com/products/f1genz-shoes-giay-thoi-trang[endproduct]

10. Chiến lược marketing cá nhân hóa

Người tiêu dùng hiện nay có ưu thế rất lớn trong ngành TMDT cạnh tranh khốc liệt. Nên mỗi thương hiệu cần có cái tôi riêng, nổi bật theo cách riêng của mình. Trên hết, bạn cần không ngừng cải thiện trải nghiệm người dùng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là một phần trong chiến lược quảng bá thương hiệu tổng thể rất quan trọng trong marketing TMDT.

Bạn nên dành thời gian nghiên cứu khách hàng để tối ưu các trải nghiệm cá nhân hóa trong từng hoạt động marketing. Mọi người luôn thích được đối xử đặc biệt, bạn có thể cá nhân hóa bằng cách gọi tên khách hàng, chia sẻ video và hình ảnh nhân viên và doanh nghiệp, minh bạch trong quy trình và thủ tục, v.v… dần tạo thiện cảm và niềm tin cho khách hàng với thương hiệu.

11. Retargeting

Khách hàng đã thể hiện quan tâm đến website sẽ có khả năng quay lại mua hàng. Retargeting là kỹ thuật theo dõi khách từng truy cập website và hiển thị quảng cáo nhằm thúc đẩy khách trở lại website của bạn. Để chiến dịch retarget có hiệu quả, quảng cáo của bạn càng cụ thể càng tốt. Ví dụ nếu họ đã xem một sản phẩm ở website, quảng cáo nên hiển thị lại đúng sản phẩm đó kèm link đến xem sản phẩm.

Tương tự SEO và PPC, quan trọng nhất là hiển thị đúng thông tin mà khách cần khi họ click vào quảng cáo của mình. Ví dụ khi click vào quảng cáo bộ bàn ăn cao cấp mà lại dẫn đến trang chủ website thì họ sẽ không hài lòng, bạn nên dẫn link chính xác đến bộ bàn ăn trong quảng cáo. Nhờ vậy họ có khả năng mua sản phẩm đó, thậm chí tiếp tục mua thêm sản phẩm khác.

Viết bình luận
Bình luận của khách hàng
4 bình luận.

Lệ Hoa đã viết vào 19/10/2022 lúc 14:43

- Tư vấn mình nhé, mình tên Hoa, hướng dẫn mình mua theme nhé.

Mộng Hoa đã viết vào 19/10/2022 lúc 14:43

- Mình đã mua theme Mẹ & Bé trên kho Haravan, sau 1 thời gian trải nghiệm, mình đã thiết lập ok. Cảm ơn Team.

Tố Uyên đã viết vào 19/10/2022 lúc 14:42

- Bài viết hữu ích, cảm ơn admin

Tuyết Loan đã viết vào 19/10/2022 lúc 14:41

- Mình cần tư vấn về giao diện, liên hệ hổ trợ mình nhé.
Đừng bỏ lỡ.
Những điều mà bạn cần biết về Mobile-First Indexing

Những điều mà bạn cần biết về Mobile-First Indexing

16 Thg 10 2022 / Tin tức

Google đã triển khai mobile-first indexing (ưu tiên index cho nội dung trên thiết bị di động) để đáp ứng sự thay đổi trong xu hướng tìm kiếm (và duyệt) web bằng thiết bị di động của người dùng.Mobile-First Indexing là gì?Có thể nói rằng chúng ta hiện đang sống và làm việc trong một...

Danh mục Blog
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 1900.63.60.99

Social Zalo Zalo Social Twitter Twitter Social Tiktok Tiktok Social Instagram Instagram Social Youtube Youtube Social Youtube Youtube Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang