4

Những điều mà bạn cần biết về Mobile-First Indexing

Tác giả: Company F1GENZ - đăng vào 22:13 ngày 16.10.2022

Google đã triển khai mobile-first indexing (ưu tiên index cho nội dung trên thiết bị di động) để đáp ứng sự thay đổi trong xu hướng tìm kiếm (và duyệt) web bằng thiết bị di động của người dùng.

Mobile-First Indexing là gì?

Có thể nói rằng chúng ta hiện đang sống và làm việc trong một thời đại mà thiết bị di động chi phối mọi mặt của cuộc sống.

Google khẳng định:

“Ngày nay, hầu hết mọi người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên, hệ thống xếp hạng của chúng tôi vẫn xem xét nội dung trang web trên phiên bản máy tính để bàn để đánh giá tính tương thích của nó với người dùng. Điều này có thể gây ra vấn đề khi trang di động có ít nội dung hơn trang trên máy để bàn bởi vì thuật toán Google không đánh giá trang thực tế mà người tìm kiếm bằng di động thực sự nhìn thấy.”

Chủ đề giao diện đồng hồ

[product]https://f1genz-company.myharavan.com/products/f1genz-watch-dong-ho[endproduct]

1. Kiểm tra xem website có được Mobile-First Indexing

Hầu hết các trang web hiện nay đã được chuyển sang mobile-first indexing, nhưng nếu bạn muốn xem xét website của bạn liệu đã thân thiện với thiết bị động hay chưa, hãy theo dõi chỉ dẫn dưới đây:

Thực tế, từ năm 2016, Google chuyển hướng ưu tiên sang các web được tối ưu cho thiết bị di động thay vì máy tính với sự ra đời của thuật toán mobile-first indexing.

Đầu năm 2021, Google chuyển đổi TOÀN BỘ việc index trang web từ ưu tiên cho máy tính bàn sang ưu tiên thiết bị di động. Điều này dẫn đến các doanh nghiệp bắt tay tối ưu website cho các thiết bị di động.

Mọi website ra mắt vào thời điểm sau tháng 7 năm 2019 đều tự động chuyển sang mobile-first indexing, còn những trang hoạt động trước thời điểm đó vẫn chưa hoàn toàn chuyển đổi hết.

Thỉnh thoảng, các website sẽ được Googlebot Smartphone (dành cho thiết bị di động) thu thập dữ liệu thay vì Googlebot desktop (dành cho máy tính) như trước. Đây là điều mà mỗi người làm SEO và digital marketing cần chú ý kỹ.

Trong những tháng tới, Google sẽ ưu tiên 100% thiết bị di động và điều đó có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng bạn hiểu điều này mang ý nghĩa gì và cách để tối ưu hóa nó.

Tính đến năm 2019, 63% lượng tìm kiếm ở Mỹ bắt nguồn từ thiết bị di động. Điều này có nghĩa là phiên bản web dành cho thiết bị di động nên được ưu tiên và Google thừa nhận điều này qua thuật toán mobile-first indexing.

2. Không thể bỏ tuỳ chọn Mobile-First Indexing

Khi website được chuyển sang mobile-first indexing, bạn không thể quay lại phiên bản trước đó. Không có cách nào để bỏ tuỳ chọn này. Tương tự như vậy, bạn không thể thực hiện chuyển đổi theo cách thủ công.

Hãy đặt mục tiêu mobile-first khi thiết kế và phát triển trang web, lập kế hoạch cho nội dung, và cân nhắc cách trang web của bạn hiển thị trên thiết bị di động của người dùng.

Google đã xác nhận rằng “Các responsive web hay trang web phục vụ động có nội dung chính và đánh dấu là tương đương giữa thiết bị di động và desktop sẽ không cần thay đổi bất kỳ điều gì.”

Hãy làm việc với team dev và design, nhắc nhở họ về tầm quan trọng của việc cân nhắc cách mobile-first indexing tác động đến công việc họ làm và đảm bảo họ thật sự hiểu họ nên và không nên làm gì.

Chủ đề giao diện đồng hồ

[product]https://f1genz-company.myharavan.com/products/f1genz-mobile-dien-may[endproduct]

Tương tự, lưu ý những thay đổi có thể khiến phiên bản di động của trang web khác với phiên bản dành cho máy tính để bàn về nội dung có sẵn.

Mobile-first indexing đã trở thành một trong các thuật toán tìm kiếm quan trọng và bạn không thể làm gì để thay đổi điều đó. Nếu doanh nghiệp vẫn còn chần chừ trong việc chuyển sang mobile-first thì bây giờ chính là thời điểm đó.

3. Chỉ có một chỉ mục

Một trong những quan niệm về mobile-first indexing là Google có hai chỉ mục, một cho thiết bị di động và một cho desktop.

Nhưng điều này hoàn toàn không chính xác – chỉ có một chỉ mục, và mobile-first indexing liên quan tới Googlebot crawl và index wesite, không phải chỉ mục của trang web mà Google có. Thực tế là với các trang web có nội dung tương đồng giữa thiết bị di động và máy tính bàn, họ sẽ không nhận thấy bất kỳ tác động nào từ việc chuyển sang mobile-first indexing.

Trước đây, Google ưu tiên thu thập thông tin trang web phiên bản desktop và cân nhắc trang web di động như một phiên bản thay thế. Bây giờ, trang web trên thiết bị di động là phiên bản chính.

Chủ đề giao diện đồng hồ

[product]https://f1genz-company.myharavan.com/products/f1genz-organic-thuc-pham-xanh[endproduct]

Nếu doanh nghiệp có một trang web di động riêng biệt, những URL này sẽ được hiển thị với người dùng trên SERP, thế nhưng chỉ có một bản index duy nhất.

 

Viết bình luận
Bình luận của khách hàng
4 bình luận.

Thái Tâm đã viết vào 19/10/2022 lúc 14:38

- Tư vấn mình nhé, mình tên Tâm, hướng dẫn mình mua theme nhé.

Quỳnh Hương đã viết vào 19/10/2022 lúc 14:38

- Mình cần tư vấn về giao diện, liên hệ hổ trợ mình nhé.

Nghi Minh đã viết vào 19/10/2022 lúc 14:37

- Những điều chia sẻ hữu ích.

Mạnh Hà đã viết vào 19/10/2022 lúc 14:36

- Mình đã mua theme F1GENZ - ĐIỆN MÁY trên kho Haravan, trải nghiệm Ok
Đừng bỏ lỡ.
Những điều mà bạn cần biết về Mobile-First Indexing

Những điều mà bạn cần biết về Mobile-First Indexing

16 Thg 10 2022 / Tin tức

Google đã triển khai mobile-first indexing (ưu tiên index cho nội dung trên thiết bị di động) để đáp ứng sự thay đổi trong xu hướng tìm kiếm (và duyệt) web bằng thiết bị di động của người dùng.Mobile-First Indexing là gì?Có thể nói rằng chúng ta hiện đang sống và làm việc trong một...

Danh mục Blog
Bạn cần tư vấn?
Bạn cần tư vấn?
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - thứ 7. Hotline: 1900.63.60.99

Social Zalo Zalo Social Twitter Twitter Social Tiktok Tiktok Social Instagram Instagram Social Youtube Youtube Social Youtube Youtube Hổ trợ 24/7 Hổ trợ 24/7 Back to top Lên đầu trang